Khi nào cần thay pin cho đồng hồ đeo tay

Có lẽ không ít người sử dụng đồng hồ thường thắc mắc vì sao đồng hồ mới mua một thời gian đã hết pin hoặc pin yếu,... Và lam thế nào để thay pin đồng hồ đúng cách. Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc cho các bạn về câu hỏi "Khi nào cần thay pin cho đồng hồ đeo tay". Các bạn cùng tìm hiểu nhé!

Khi nào cần thay pin cho đồng hồ đeo tay

Thật ra, tuổi thọ trung bình của pin đồng hồ kéo dài từ 1,5-3 năm, điều này sẽ tùy vào từng loại máy, tùy mục đích sử dụng và điều kiện môi trường bảo quản. Khi làm ra một chiếc đồng hồ, các nhà sản xuất đã lắp ráp pin sẵn cho máy làm việc, điều này sẽ giúp cho đồng hồ hoạt động tốt và mượt mà hơn. Tiếp đó mới tiếp tục đi vào giai đoạn lắp ráp các bộ phận khác của đồng hồ, rồi mới đóng gói, thành phẩm và bán tới tay người tiêu dùng. Do đó, tuổi thọ trung bình của pin đồng hồ phải được tính từ khi mới được lắp vào máy chứ không phải tính từ lúc khách hàng mua về sử dụng. Vì thế nếu các  bạn đã mua được một chiếc đồng hồ từ cửa hàng chính hãng và uy tín  thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng và tuổi thọ của pin.

Khi nào cần thay pin cho đồng hồ đeo tay

Nếu trong thời gian sử dụng mà đồng hồ của bạn bị hết pin, các bạn nên đem đến các trung tâm bảo hành uy tín để thay pin mới thay vi các bạn tự mua pin về thay. Với những trang thiết bị phù hợp, các trung tâm sửa chữa, bảo hành đồng hồ sẽ đảm bảo việc đồng hồ của bạn sau khi thay pin không bị hở nước, hư hỏng ron đồng hồ hay gặp những rắc rối khác,…vv. Đồng thời, khi thay pin chính hãng với chi phí cao hơn đồng nghĩa với hàng chất lượng và tuổi thọ tốt hơn.

Một vài lưu ý dành cho bạn:

- Cần thay pin ngay sau khi pin hết hạn sử dụng vì nếu để pin quá hạn quá lâu trong máy thì đồng hồ dễ bị tình trạng rỉ nước và có thể gây hư hỏng các bộ phận khác trong bộ máy.

- Phải lựa chọn những nơi uy tín để thay pin, tránh trường hợp bị luộc đồ, bị đánh tráo các bộ phận chính hãng trong đồng hồ.

- Đừng vì tiết kiệm mà mua pín fake, pin không chất lượng trôi nổi ngoài thị trường.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đồng hồ Rolex trăm tỷ của vua Bảo Đại lọt top 5 chiếc đắt nhất thế giới

Chiếc đồng hồ trị giá 1 triệu USD của tổng thống Putin sẽ được đem ra đấu giá

Top 3 mẫu đồng hồ Orient nữ thời trang dưới 5 triệu đồng