Cách bảo quản đồng hồ dây da đeo tay đúng cách

Ngày này, xu hướng các tín đồ thời gian sử dụng đồng hồ dây da ngày càng nhiều. Đồng hồ dây da với bề ngoài vừa cổ điển, vừa lịch sự, nhưng không kém phần năng động đã chinh phục trái tim của nhiều người. Từ những hãng đồng hồ Thụy Sỹ danh tiếng đến những thương hiệu Nhật Bản, đâu đâu cũng thấy bóng dáng những chiếc đồng hồ thiết kế bằng dây da. Tuy nhiên, đồng hồ dây da khá là nhạy cảm, đòi hòi người sử dụng phải biết cách bảo quản và chăm sóc. Vậy làm thế nào để bảo quản đồng hồ dây da đúng điệu? Hãy cùng tham khảo qua bài viết này nhé!


Cách bảo quản đồng hồ dây da đeo tay đúng cách

Đồng hồ dây da khá nhạy cảm, vì sao vậy?

Dây da bản chất là một chất liệu hữu cơ nên rất dễ bị ảnh hưởng bởi các tác động, nhân tố từ bên ngoài. Cụ thể, da có thể bị biến đổi màu do nhiệt độ cao, thay đổi màu sắc và cả hình dáng khi tiếp xúc chất tẩy rửa, khi tiếp xúc với nước quá lâu ngày thì dây da có hiện tượng bong tróc, bị mục.

Do đó, khi sử dụng đồng hồ đeo tay dây da, chúng ta phải đặc biệt lưu ý cách bảo quản. Và hãy nhớ một nguyên tắc vàng đó là: "Tránh các loại hóa chất, hạn chế tiếp xúc nhiệt và các nguồn gây ẩm".

Cách bảo quản đồng hồ dây da đeo tay đúng cách

Cụ thể là không nên đẻ đồng hồ gần các nguồn tỏa nhiệt lớn như tủ lạnh, ti vi, bếp, lò nướng,... hạn chế để đồng hồ dưới ánh đèn cao áp hoặc dưới ánh mặt trời quá lâu. Và quan trọng là không nên cho đồng hồ dây da tiếp xúc với nước, với các chất tẩy rửa, các dung môi, mỹ phẩm hay nước hoa.

Cách bảo quản đồng hồ dây da đeo tay đúng cách để đồng hồ luôn bền đẹp

Khi sử dụng những loại đồng hồ dây da thì nên làm vệ sinh cho dây ít nhất 1 lần 1 tuần giúp dây da được sạch sẽ, bóng đẹp. Nên dùng khăn ướt và bàn chải mềm để vệ sinh nhé để tránh làm trầy xước dây da.

Cách bảo quản đồng hồ dây da đeo tay đúng cách

Một lưu ý quan trong là tuyệt đối không mang dây da ra phơi nắng. Phơi nắng thì dây da có thể khô, bớt mùi gây khó chịu nhưng ánh sáng mặt trời có thể làm dây da bị cong, bị tróc da và biến dạng.

Khi phát hiện dây da đồng hồ có hiện tượng mục, tróc da hoặc khi đả sử dụng từ 1-1,5 năm thì đó là lúc dây da cần được thay mới.

Phải làm thế nào khi dây da đồng hồ có mùi hôi?

Khi sử dụng đồng hồ dây da một thời gian chắc ai đều gặp phải trường hợp này, dây bỗng nhiên có mùi hôi khó chịu. Vấn đề này có thể do bụi bẩn, mồ hôi hay nước thấm vào dây lâu ngày gây nên. Vậy làm thế nào để xử lý được vấn đề này?

Nguyên tắc chung: Làm sạch dây da trước khi tiến hành khử mùi

Dùng máy khử Ozone

Đểt dây da đồng hồ trước máy khử Ozone từ 1-2 phút, đây là cách đơn giản và nhanh nhất để loại bỏ mùi khó chịu từ dây da đồng hồ nếu có máy khử Ozone tại nhà.

Sử dụng hạt hút ẩm

Cách bảo quản đồng hồ dây da đeo tay đúng cách

Đổ một ít hạt hút ẩm vào chai, rồi đặt đồng hồ lên trên. Tiếp tục phủ lên đồng hồ một lớp hạt hút ẩm rồi đậy kín chai lại. Để như thế trong vòng 20-24 tiếng đồng hồ, dây da sẽ trở nên khô thoáng và mùi hôi cũng mất đi.

Ngoài ra, còn một cách nữa là cho đồng hồ vào thùng gạo, gạo cũng có tác dụng làm bay mùi hôi của dây da khá hiệu quả nhé.

Trên đây là một số cách bảo quản và xử lý khi sử dụng đồng hồ dây da, hy vọng các bạn đã biết cách bảo quản đồng hồ đeo tay dây da của mình.

Chúc các bạn thành công!


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đồng hồ Rolex trăm tỷ của vua Bảo Đại lọt top 5 chiếc đắt nhất thế giới

Chiếc đồng hồ trị giá 1 triệu USD của tổng thống Putin sẽ được đem ra đấu giá

Top 3 mẫu đồng hồ Orient nữ thời trang dưới 5 triệu đồng